Nếu bạn đang cần một người dẫn chương trình cho video của mình, trong khi bản thân không có khả năng diễn đạt hay giọng nói không thu hút, thì Heygen có thể là giải pháp lý tưởng cho bạn. Heygen là một công cụ tạo video sử dụng trí tuệ nhân tạo, giúp bạn tạo ra những video với MC chuyên nghiệp mà không cần phải tìm kiếm và thuê người thật. Công cụ này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực mà còn mang lại sự thuận tiện và tùy chỉnh linh hoạt, với hơn 100 avatar, cùng hơn 300 giọng đọc với nhiều ngôn ngữ được hỗ trợ.

 

Đầu tiên bạn truy cập trang chủ của Heygen: https://www.heygen.com 

 

heygen.com

 

Trong giao diện trang chủ, bạn chọn "Try HeyGen for free" để dùng thử. Tiếp theo, đăng nhập. Bạn có thể đăng ký mới hoặc sử dụng tài khoản Google để liên kết. Hãy trả lời một số câu hỏi của Heygen để hoàn tất đăng ký nhé.

 

Welcome to HeyGen!

 

Xong rồi, bắt đầu thôi nào, chọn "Create Video" và lựa chọn khung hình của video cho phù hợp với máy tính hoặc điện thoại di động:

 

Create

 

Các mục chính chúng ta cần quan tâm là:

 

Template: Có rất nhiều template sẵn có cho bạn lựa chọn, tùy vào nội dung video của bạn để chọn một mẫu thích hợp nhất.

 

Voice: Tùy chọn các giọng đọc mà bạn cảm thấy phù hợp. Đây là yếu tố quan trọng để tạo ra video với âm thanh chất lượng và phản ánh đúng ý bạn muốn truyền đạt.

 

Template

 

Avatar: Lựa chọn một avatar mà bạn thấy thích, có các lựa chọn như Instant Avatar là các avatar sẵn có, Photo Avatar là do bạn tải lên, Studio Avatar là lựa chọn nếu bạn muốn có một avatar chất lượng phân giải cao.

 

Avatar

 

Text Script:  Là phần nhập văn bản bạn muốn cho AI đọc, khi bạn nhập tiếng Việt, Heygen sẽ tự hiểu và cho phép bạn lựa chọn các giọng đọc từ Việt Nam. Bạn có thể tải phần âm thanh riêng lên nếu muốn ở phần Audio Script.

 

Bạn có thể chỉnh sửa các phần văn bản trong video bằng cách vào phần 'Text', và còn nhiều tính năng khác để bạn khám phá.

 

Text Script

 

Cuối cùng bấm "Submit" rồi chờ đợi, và đây là kết quả:

 

 

 

Vậy là chúng ta đã cùng khám phá xong Heygen AI rồi. Hãy vận dụng nó để công việc của bạn phát triển hơn. Bạn có thể sử dụng nó cho các mục đích như tạo video tiếp thị sản phẩm, tin tức, đọc truyện... tùy thuộc vào lĩnh vực bạn đang làm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.