Bạn đã bao giờ tưởng tượng rằng một ngày nào đó, chỉ cần mô tả ý tưởng của bạn, và ngay lập tức, nó sẽ trở thành một thước phim sống động? Đó chính là hiện thực mà Moonvalley AI mang lại. Đây không chỉ là một ứng dụng thông thường, mà là một bước tiến đột phá trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo, nơi mà sự phát triển đang diễn ra nhanh chóng. Hãy cùng nhau khám phá sức mạnh tuyệt vời của Moonvalley AI trong bài viết này.

 

Đầu tiên hãy truy cập trang chủ của Moonvalley AI tại liên kết https://moonvalley.ai rồi nhấn vào nút Try the Beta, sau đó bạn sẽ được chuyển đến một liên kết Discord (discord.gg/moonvalley), bấm Accept Invite để vào kênh Discord này nhé.

 

Accept Invite

 

Moonvalley AI sẽ đặt cho bạn một số câu hỏi khảo sát. Hãy trả lời tất cả chúng và cuối cùng, hãy chọn một trong các room như hình dưới.

 

Room

 

Trong ô nhập, vui lòng gõ "/create". Bạn sẽ thấy xuất hiện các gợi ý về cách viết prompt. Hãy chọn gợi ý và Moonvalley sẽ tự động hiển thị mẫu để bạn nhập, như sau:

 

prompt

 

Các bạn có thể nhận ra rằng có 3 phần chính để nhập liệu, bao gồm prompt, style, và duration, cùng với 5 phần khác. Tất nhiên, vì chúng ta đang tập trung vào kiến thức cơ bản, chỉ cần tập trung vào 3 phần quan trọng này nhé.

 

prompt: Đây là mô tả video của bạn bằng tiếng Anh. Nếu bạn đã có kinh nghiệm với các AI tạo hình ảnh, thì cách sử dụng prompt cũng tương tự. Khác biệt ở chỗ bạn cần thêm các mô tả về chuyển động. Bạn cũng có thể sử dụng ChatGPT để hỗ trợ việc viết prompt.

 

style: Đây là phong cách nghệ thuật của đoạn phim. Bạn có thể lựa chọn từ các gợi ý như Fantasy (huyền ảo), Anime/Manga (phong cách Anime hoặc Manga Nhật Bản), Realism (chân thực), 3D Animation (hoạt hình 3D), Comic book (truyện tranh).

 

duration: Đây là độ dài của đoạn phim. Tùy thuộc vào mục đích của bạn mà chọn thời lượng phù hợp. Nếu bạn không muốn chờ đợi lâu, hãy chọn short. Có 3 tùy chọn cho bạn là short (1 giây), medium (3 giây), long (5 giây).

 

Bây giờ, hãy cùng thử nghiệm: phần prompt mà mình sẽ viết mô tả như sau. "The bee flies over the flower", style là 3D Animation, duration là short

 

Cùng đợi nhé, có thể mất một khoảng thời gian kha khá, vì vậy, hãy tận dụng thời gian này để làm việc khác và quay lại sau vài phút. Do khung chat của Moonvalley có nhiều nội dung được tạo bởi cộng đồng, hãy kiểm tra lại clip của bạn để đảm bảo rằng nó không bị trôi. Tuy nhiên, hãy yên tâm vì bạn sẽ nhận được thông báo khi quá trình tạo đoạn phim hoàn tất.

 

The bee flies over the flower

 

Trên đây là kết quả công sức của chúng ta. Vậy là bài giới thiệu về cách sử dụng cơ bản Moonvalley AI đã hoàn tất. Bây giờ, tất cả chỉ còn là chờ đợi sự sáng tạo của bạn. Biết đâu bạn có thể trở thành một nhà sản xuất phim hoạt hình xuất sắc trong tương lai. Hãy để Moonvalley AI làm nền tảng cho ước mơ sáng tạo của bạn!