Runway Gen 2 là một trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ, giúp người dùng tạo ra những video ấn tượng chỉ bằng văn bản, hình ảnh, hoặc sự kết hợp linh hoạt giữa cả hai. Điều này mang lại cho người dùng khả năng sáng tạo đa dạng, tạo ra những video chất lượng và có độ trung thực khá tốt. Tất nhiên, để đạt được chất lượng tiệm cận những thước phim được tạo ra bởi con người, còn cần trải qua một quá trình phát triển dài hơi của AI.

 

Đầu tiên bạn truy cập: https://runwayml.com. Chọn "Try runway for Free", sau đó đăng nhập bằng tài khoản của bạn.

 

Runway

 

Chọn dùng thử gói free, nếu trong quá trình trải nghiệm, bạn thấy chất lượng video đáp ứng được nhu cầu bản thân, thì có thể nâng cấp lên gói trả phí sau.

 

Free

 

Có các lựa chọn tạo video như từ văn bản, từ ảnh hoặc kết hợp cả hai. Đầu tiên, chúng ta thử tạo video từ văn bản trước, bằng cách chọn "Start with Text"

 

Start with Text

 

Ở đây, mình thử nhập một câu tiếng Anh đơn giản "The cat is sitting" để mô tả cảnh một chú mèo đang ngồi. Ở dưới phần nhập yêu cầu, bạn có thể thấy các lựa chọn như: "Camera Motion" để điều chỉnh chuyển động của camera, "Add Style" để bạn chọn một phong cách nghệ thuật cho video. Ở đây, mình chọn 3D Cartoon, cuối cùng là nhấn "Generate" và chờ đợi.

 

Style

 

Cat

 

Đây là kết quả của chúng ta:

 

 

Bây giờ chúng ta cùng thử tính năng tạo video từ ảnh xem sao.

 

Image

 

Mình đã tạo sẵn một bức ảnh chú chó trên Bing Image Creator, sau đó chỉ việc tải lên cho Runway làm phần còn lại thôi.

 

Dog

 

Nếu chỉ dùng ảnh để tạo video thì hoạt ảnh sẽ sinh ra ngẫu nhiên, vậy khi cần tạo hoạt ảnh theo ý muốn thì sao? Đơn giản là bạn bấm vào tab "Image + Description" ở đây mình muốn chú chó của chúng ta nhắm mắt đi ngủ "The Dog closes his eyes to sleep".

 

The Dog closes his eyes to sleep

 

 

Có lẽ vì chúng ta đang sử dụng thử bản miễn phí với giới hạn 4 giây độ dài, nên hoạt ảnh có vẻ chưa hoàn chỉnh. Nếu bạn thấy ổn thì có thể nâng cấp tài khoản để tận hưởng thời lượng và chất lượng tốt hơn. Trên đây, mình đã giới thiệu cơ bản cách sử dụng Runway Gen 2, hy vọng nó sẽ hữu ích cho công việc của bạn.