MusicGen là một mô hình AI tạo nội dung âm thanh được phát triển bởi ông lớn Meta (Facebook). Mô hình này sử dụng các đoạn văn bản hoặc giai điệu nhạc để tạo ra các bản nhạc độc đáo, dựa trên một cơ sở dữ liệu rộng lớn các mẫu nhạc cụ đa dạng. Đây là một công cụ đột phá và tuyệt vời trong ngành giải trí, giúp tạo ra những kiệt tác âm nhạc mới và độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng nó để khám phá thế giới của âm nhạc nhé.
 

Bạn có thể truy cập vào liên kết sau để dùng thử Demo:

https://huggingface.co/spaces/facebook/MusicGen 

 

MusicGen

 

Bạn có thể thấy phần nhập mô tả "Describe your music" ở đây. Bạn hãy nhập ý tưởng của mình một cách đơn giản và mạch lạc.

 

Phần "Condition on a melody (optional) File or Mic" là nơi bạn đưa âm thanh của mình lên để kết hợp với phần mô tả, tạo ra bản nhạc mới mẻ hơn dựa trên âm thanh đó.

 

Hãy tham khảo phần "Examples" phía dưới để hiểu rõ hơn. Bạn có thể thử bấm vào các ví dụ này để xem kết quả.

 

Bây giờ, chúng ta sẽ thử tạo một đoạn âm thanh đơn giản như sau: âm thanh sử dụng nhạc cụ Piano và Violin, âm thanh tinh tế, thư giãn, và mơ màng - "Musical instruments: Piano, violin. Sound tempo: delicate, relax, and dreamy." Nhấn Generate và đợi một vài phút nhé.

 

MusicGen

 

 

Ồ, nghe cũng ổn phải không? Vậy giờ bạn đã hiểu cách hoạt động của MusicGen rồi chứ? Hãy tạo ra một bản nhạc thật hay nào! Tất cả phụ thuộc vào sự sáng tạo cũng như khả năng viết mô tả của bạn.